Bạn cần biết  
Tòa nhà đầu tiên ở Việt Nam sử dụng kính Low-E tiết kiệm năng lượng
Ngày đăng: 25-08-2011

Khởi công và xây dựng trong vòng 22 tháng, Vincom Center cao 26 tầng và 6 tầng hầm trên diện tích mặt bằng 7.371 m2, đặt tại quận 1 (TP.HCM), có 3 mặt quay ra 3 phố chính là Đồng Khởi - Lê Thánh Tôn và Lý Tự Trọng, do Công ty CP Vincom làm chủ đầu tư.

Đặc biệt, đây là tòa nhà "xanh” và tiết kiệm năng lượng đầu tiên của TP HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Theo thiết kế, ngoài việc tận dụng phát triển các không gian xanh trong và ngoài tòa nhà thì tất cả các công trình thuộc Vincom Center còn đều được sử dụng kính Low-E.

Kính Low-E là một loại kính tiết kiệm năng lượng nhiên liệu được rất nhiều các công trình và tòa nhà cao cấp trên thế giới sử dùng. Tại Việt Nam, công trình "tòa nhà xanh” Vincom Center là một trong những công trình đầu tiên sử dụng loại kính này.

Đối với khu văn phòng sử dụng kính Low-E sẽ giúp các văn phòng giảm được chi phí vận hành điều hòa nhiệt độ, chống lãng phí năng lượng và bảo đảm sức khỏe cho nhân viên trong những ngày nắng nóng. Toàn bộ hệ thống thiết bị của Vincom Center cũng được sử dụng các công nghệ tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Công nghệ & vật liệu xanh

Hệ thống nước nóng của tòa nhà được sử dụng năng lượng mặt trời, đảm bảo khi thải ra không gây ô nhiễm môi trường. Hệ thống thông gió và điều hòa không khí tiết kiệm được điều khiển bởi hệ thống điều khiển thông minh.

TTTM này có tầm vóc quốc tế của các quốc gia phát triển với hệ thống giao thông nội bộ được thiết kế khoa học và dành gần 50% diện tích của TTTM cho mục đích công cộng như hành lang, WC, chỗ ngồi nghỉ chân. Hệ thống bãi đậu xe ngầm có diện tích gần 40.000 m2 nằm tại 3 tầng hầm dưới TTTM. Từ tầng 5 tới tầng 21 là hệ thống văn phòng quốc tế hạng A với tổng diện tích gần 80.000m2. Nằm ngay giữa trung tâm tài chính, khu văn phòng được thiết kế tận dụng tối đa ánh sáng và cảnh quan của 3 mặt thoáng đẹp và chuyên nghiệp. Chỉ riêng hệ thống thang máy tại Vincom Center được bố trí khoa học với 4 thang máy, 19 thang cuốn, 1 thang hàng cho khu vực Shopping Mall. Trong đó, 16 thang máy tốc độ cao cho khu văn phòng và 6 thang máy riêng biệt cho khu căn hộ.

news  Các tin tức khác: